VŨ TRỤ THỰC TẾ ẢO META ĐANG LÀM THAY ĐỔI ĐIỀU GÌ ?

VỀ CƠ HỘI VIỆC LÀM

Điều đầu tiên là facebook hứa hẹn sẽ tuyển dụng 10.000 nhân viên tại châu âu đồng thời ầu tư hàng tỉ usd để xây dựng siêu vũ trụ ảo metaverse trong tương lai.
Có thể thấy được, cơ hội việc làm và kiếm tiền còn rộng mở hơn đối với nhiều người dùng metaverse cũng như các doanh nghiệp trong tương lai, ngay cả tại việt nam.
Trên thực tế, thế giới mạng xã hội dù là Facebook hay YouTube và mới nhất là TikTok đều mang lại việc làm cho những người có kỹ năng sử dụng thành thạo các phương tiện truyền thông số xã hội này, thậm chí còn trở nên nổi tiếng và có thể đạt thu nhập từ hàng chục cho đến hàng trăm triệu đồng mỗi tháng tại Việt Nam.
Trong khi đó, theo quan điểm của vị thạc sĩ hoạt động trong lĩnh vực truyền thông và marketing , đừng nghĩ rằng cứ công nghệ mới ra đời thì tạo ra thêm việc làm, hãy suy nghĩ đến trong mặt hiện thực thì chất lượng lao động tại Việt Nam có đáp ứng được những công việc mới đó. Thực tế đã và đang chứng minh, công nghệ mới ra đời tạo ra việc làm mới nhưng nhìn chung là giúp tiết kiệm nhân công.


MANG LẠI CƠ HỘI GÌ CHO THỜI TRANG?
Những hứa hẹn về một môi trường ảo sắp mở ra của Meta khiến các hãng thời trang vô cùng phấn khích. Thời gian qua, rất nhiều thương hiệu đã thử nghiệm với thời trang dạng số khi bắt tay với các nền tảng game, ví dụ như Gucci x Roblox, Louis Vuitton x Liên minh huyền thoại, Burberry x Blankos Block Party… Nếu Meta có thể thực sự đáp ứng những gì nó hứa hẹn, đây sẽ là một sân chơi màu mỡ mới cho giới thời trang.
Bên cạnh đó, Meta còn hứa hẹn mở ra một sân chơi mới cho NFT. Thế giới NFT được xem là tương lai màu mỡ cho các hãng thời trang cao cấp. Ví dụ, các sản phẩm thời trang phiên bản giới hạn ngoài đời có thể được chuyển thể thành NFT trên nền tảng Meta. Avatar của bạn có thể sở hữu giày thể thao hay túi xách phiên bản giới hạn, là các NFT, từ những thương hiệu thời trang xa xỉ.
Ngày càng có nhiều tập đoàn thế giới tìm đến Việt Nam như một quốc gia “gia công” công nghệ. Từ lập trình phần mềm cho đến thiết kế đồ họa. Các công ty Việt nổi tiếng là cần mẫn và chu đáo. Có thể nói, việc xuất khẩu công nghệ là một ngành nghề mang lại cơ hội làm giàu tốt cho giới trẻ Việt năng động.
Thời trang ảo cũng không khác. Nó sẽ giúp các bạn trẻ Việt tìm đến các khách hàng toàn cầu để mang lại một dịch vụ vừa tốt cho môi trường, vừa đáp ứng nhu cầu phát triển trên mạng xã hội.


THỊ TRƯỜNG BẤT ĐỘNG SẢN KỸ THUẬT SỐ BÙNG NỔ TRONG VŨ TRỤ ẢO META
Có vẻ ý tưởng bỏ ra hàng triệu USD chỉ để mua một vùng đất không tồn tại hữu hình nghe có vẻ buồn cười. Tuy nhiên, những dự đoán gây sốt về tương lai của các nền tảng thực tế ảo trong vũ trụ Meta đang thúc đẩy nhiều nhà đầu tư đặt cược vào một khái niệm mới mang tên bất động sản kỹ thuật số.
Các trang web như The Sandbox hay Decentraland tự định vị mình là một nguyên mẫu của vũ trụ ảo, một hình thức internet trong tương lai và là nơi cung cấp các trải nghiệm trực tuyến mà ở đó người ta cảm thấy như đang trò chuyện trực tiếp nhờ các công cụ thực tế ảo (VR).
Trong Decentraland, mọi thứ từ bất động sản đến tác phẩm nghệ thuật ảo đều ở dạng mã hóa trên nền tảng blockchain đại diện cho một tài sản duy nhất, không có giá trị thay thế lẫn nhau, còn được gọi là NFT. Một số người đã chi hàng chục nghìn USD cho những mặt hàng kỹ thuật số này, và khái niệm này đã tạo ra sự hoài nghi.
Dù vậy, việc đầu tư không phải là không có rủi ro - đặc biệt là do sự biến động của các loại tiền điện tử được sử dụng để mua NFT.

TRANH NFT TRONG VŨ TRỤ ẢO META HIỆN ĐANG DẤY LÊN LÀN SÓNG
NFT là là một tài sản kinh tế mã hóa (crypto economy) kỹ thuật số đại diện cho các sản phẩm và dịch vụ vật lý hay kỹ thuật số.
Và tranh NFT, chính là một sản phẩm nghệ thuật tranh được mã hoá thành NFT. Không giống mô hình kinh doanh truyền thống, nơi tác phẩm nghệ thuật được bày bán thông qua các phòng trưng bày thương mại. Tranh NFT có thể mua bán không qua trung gian. Tác giả có thể bán trực tiếp tác phẩm hoặc qua đấu giá. Bất kỳ ai cũng có thể mua dạng tranh NFT và khác với những phòng trưng bày truyền thống vốn giữ kín giá, giá cả của tác phẩm tranh NFT được công khai minh bạch.
Đi theo việc tăng mạnh của người tham gia vào, các loại sàn tranh NFT hoặc các dự án đều nhận được sự ủng hộ từ các nhà đầu tư. Các sàn tranh NFT như Coltstail, OpenSea đang từng bước đổ bộ vào thị trường Việt Nam . Đặc biệt là sàn Coltstail đã phát ngôn hứa hẹn sẽ xây dựng tại Việt Nam, hy vọng có thể thông qua những người yêu thích NFT ở Việt Nam làm cơ sở đầu, đẩy mạnh sản phẩm đến với toàn thế giới.
Đặc biệt, triển lãm thực tế ảo (VR) đang là một xu hướng được ứng dụng mạnh mẽ trong mọi lĩnh vực, trong đó có nghệ thuật, với ngày càng nhiều tính năng đa dạng, sinh động nhằm chinh phục khán giả nhiều lứa tuổi.


VŨ TRỤ ẢO META ĐANG TỪNG BƯỚC ĐI VÀO NGHÀNH KIẾN TRÚC
Năm 2021 có thể sẽ là năm đánh dấu điểm nhấn xã hội loài người chuyển hướng từ thế giới thật sang thế giới ảo, trong mười năm sắp tới, ngày một nhiều những con người bình thường bắt đầu triển khai công việc và tương tác trong môi trường VR nhiều người. Văn phòng làm việc ảo, triển lãm tranh nghệ thuật ảo, buổi âm nhạc ảo, lớp học ảo, bảo tàng ảo sẽ liên kết chặt chẽ với không gian thế giới thật thông qua việc quét hình, mở ra trang đầu tiên cho một thành phố ảo. Phải biết là hoạt động và cộng đồng thì cần phải có không gian, đó chính là lí do cần đến kiến trúc sư kỹ thuật số, và cũng sản sinh ra nhu cầu đòi hỏi mới đối với nghành kiến trúc.
Điều này đã thôi thúc sự một nghành nghề mới ra đời —— kiến trúc sư thành phố ảo. Những con người giỏi về việc xây dựng công trình ảo hoàn toàn có thể dựa vào kỹ năng đặc biệt này, tạo ra một sản phẩm xuất sắc của riêng mình, và đương nhiên là những người chơi khác có thể bỏ tiền mời những nhà kiến trúc này xây dựng công trình hoặc tạo ra sản phẩm nghệ thuật
Đối với kiến trúc sư mà nói, việc kết hợp kỹ thuật công nghệ 3D và quá trình thiết kế, có thể tạo điều kiện cho nhà kiến trúc có thể tham gia vào khung sườn không gian ảo và tìm hiểu thêm về nó thông qua cách nhập vai. Thế giới ảo không chỉ xây dựng trên khuôn mẫu của thế giới thật, và đưa chúng vào công nghệ kỹ thuật tiên tiến có thể nhìn thấy được. Theo sự phát triển của kỹ thuật XR, hiện thật ảo cũng sẽ trở thành một trong những bộ phận để tổ hợp nên kiến trúc


TRẢI NGHIỆM DU LỊCH ẢO LÊN NGÔI
Không thể du lịch khám phá thế giới do dịch Covid-19, nhiều người yêu thích xê dịch đã khám phá những vùng đất mới qua màn hình nhờ các tour du lịch ảo. Nhiều công ty du lịch trong khu vực ASEAN đã nắm bắt xu thế này để đổi mới hình thức kinh doanh, phục vụ du khách.
Nhiều nước khác cũng đang áp dụng các tour du lịch ảo để phục vụ khách du lịch thời đại dịch. công ty ToursByLocals (Thái Lan) kêu gọi hướng dẫn viên của mình tham gia dẫn các chuyến tham quan ảo ngay tại địa phương. Ở Bangkok, du khách sành ăn có thể đăng ký tour xem chợ Khlong Toei với giá 80 USD, chợ thực phẩm tươi sống lớn nhất thành phố. Du khách cũng có thể đăng ký tour tham quan ảo 360 độ sắp được ra mắt để khám phá Kuala Lumpur (Malaysia) thời điểm này.
Có thể nói, du lịch 4.0 là hướng đi tất yếu cho ngành du lịch để hòa nhập với xu hướng chung của xã hội trong kỷ nguyên số. Và du lịch ảo là một trong những yếu tố quan trọng làm nên du lịch 4.0, nó không chỉ góp phần tạo nên sự kết nối khách hàng và chốt tour nhanh gọn, mà còn phù hợp với xu hướng phát triển hiện nay.


Hy vọng thông qua bài viết này bạn có thể hiểu thêm được một phần về NFT, nếu bạn là một người cuồng NFT, hoan nghệnh bạn tham gia những GROUP thảo luận để chia sẻ nhé

留言

這個網誌中的熱門文章

THỜI BUỔI NGÀY NAY, KHÁCH SẠN CŨNG PHẢI LÀ NFT ĐẤY

METAVERSE CÓ THỂ ĐÓNG GÓP HÀNG NGHÌN TỶ USD TRONG MỘT THẬP KỶ

CHUYỆN LẠ: ẢNH TỰ CHỤP CỦA SINH VIÊN INDONESIA ĐẠT DOANH THU NFT 1 TRIỆU USD