CHUYỆN LẠ: ẢNH TỰ CHỤP CỦA SINH VIÊN INDONESIA ĐẠT DOANH THU NFT 1 TRIỆU USD


CHUYỆN LẠ: ẢNH TỰ CHỤP CỦA SINH VIÊN INDONESIA ĐẠT DOANH THU NFT 1 TRIỆU USD

Một sinh viên đại học người Indonesia đã trở thành tâm điểm trên internet sau khi giao dịch quyền kỹ thuật số đối với những bức ảnh tự chụp, thu về hơn 1 triệu USD trên một nền tảng cho các mã thông báo không thể thay thế (NFT).

Sultan Gustaf Al Ghozali, người nghiên cứu khoa học máy tính tại một trường đại học ở trung tâm thành phố Semarang, đã chụp ảnh mình ngồi trước máy tính hầu như mỗi ngày trong 5 năm qua.

Anh dự định sử dụng bộ sưu tập gần 1.000 bức ảnh selfie để tạo video cho ngày tốt nghiệp của mình. Nhưng sau khi tìm hiểu về công nghệ blockchain, chàng trai 22 tuổi đã quyết định tải những bức ảnh lên sàn giao dịch NFT OpenSea với tiêu đề "Ghozali Everyday".


"Tôi đã nghĩ rằng sẽ rất buồn cười nếu một trong những người sưu tập thu thập được khuôn mặt của tôi", Ghozali nói với các phóng viên tại khuôn viên trường đại học của mình hôm thứ Năm.

Tôi chưa bao giờ nghĩ rằng có ai đó sẽ muốn mua những bức ảnh tự chụp, đó là lý do tại sao tôi chỉ định giá chúng ở mức 3 USD”, anh nói.

Nhưng vào thứ Sáu, một bức ảnh tự chụp đã có sẵn với giá 0,247 ether tiền điện tử (806 USD) sau khi nhu cầu tăng vọt.

NFT đã chuyển đổi các vật phẩm kỹ thuật số từ hình minh họa đến meme thành các vật phẩm không thể sao chép của nhà sưu tập ảo.

Ghozali bắt đầu đăng tải những bức ảnh tự chụp của mình vào cuối tháng 12 nhưng phải đến khi một đầu bếp nổi tiếng quảng cáo Ghozali trên tài khoản mạng xã hội của anh ấy thì doanh số bán hàng mới tăng vọt.

Trong vài ngày, hơn 400 người đã mua quyền sở hữu những bức ảnh vô cảm của anh ấy.

Tính đến chiều thứ Sáu, bộ sưu tập của Ghozali đã đạt tổng khối lượng giao dịch là 317 ether, tương đương hơn 1 triệu đô la Mỹ.

Thành thật mà nói, tôi vẫn chưa đủ can đảm để nói với bố mẹ, họ sẽ thắc mắc tôi lấy tiền từ đâu ra”, Ghozali cười.

Trên tài khoản Twitter của mình, nơi anh có hơn 16.000 người theo dõi, sinh viên này thường đưa ra những cập nhật về số liệu thống kê OpenSea của mình.

"Hôm nay tôi đã bán được hơn 230 ảnh tự chụp và cho đến bây giờ tôi không hiểu tại sao các bạn lại muốn mua ảnh xNFT của tôi!!! Nhưng tôi cảm ơn các bạn vì 5 năm nỗ lực đã được đền đáp", anh ấy tweet vào thứ Ba.

Ghozali, người mơ ước một ngày nào đó sẽ mở xưởng hoạt hình của riêng mình, cho biết anh đã có kế hoạch đầu tư tiền và sẽ tiếp tục chụp ảnh selfie hàng ngày cho đến khi học xong đại học.

Được biết rằng NFT hiện là sản phẩm dự án HOT nhất ở thời đại kỹ thuật số hiện nay, NFT còn được rồi là Non-fungible token (tài sản không thể thay thế), đây là đơn vị dữ liệu trên sổ cái kỹ thuật số của blockchain. Nói một cách đơn giản, nó là loại tài sản số được xuất hiện trên một chuỗi số (blockchain). Và NFT có thể được sử dụng đa dạng trong rất nhiều lĩnh vực như trò chơi điện tử (vật phẩm game, giao diện,…), nghệ thuật (âm nhạc, trang ảnh, video,…),… hoặc bất cứ sản phẩm nào được thể hiện dưới dạng kỹ thuật số.


Sàn OpenSea được ví như một sàn giao dịch NFT phổ biến nhất trong nghành, cũng như một khán đài cho những sản phẩm NFT độc đáo nói chung hay những nhà nghệ thuật và người sưu tầm nói riêng. Để có thể kết nối với OpenSea và NFT một cách đơn giản, Coltstail đã ra mắt một trang mạng mang tên Coltstail, hỗ trợ đa phương ngôn ngữ, chỉ cần thao tác đơn giản, bất cứ sản phẩm nào cũng có thể đúc thành tài sản NFT và cung cấp hẵn một lối tắt ra mắt trực tiếp trên sàn OpenSea.

Thông tin cụ thể vui lòng tìm đọc thêm những bài văn trước của nhóm, hướng dẫn chi tiết từng thao tác giúp bạn nhanh chóng bán ngay NFT trên sàn OpenSea.

Hãy tham gia vào nhóm và cộng đồng nhóm chúng tôi, chia sẻ và giao lưu các thông tin về NFT về Metaverst

Purches @ : https://opensea.io/collection/luckycollectorbillet

Telegram GROUP : https://t.me/+LjCU3kECuEsxNWU1

 Zalo GROUP : https://zalo.me/g/ojpqww154

Trang Face theo dõi thông tin : Coltstail_vũ trụ Meta

(https://www.facebook.com/Coltstail_v%C5%A9-tr%E1%BB%A5-Meta-102575932246423/)


留言

這個網誌中的熱門文章

THỜI BUỔI NGÀY NAY, KHÁCH SẠN CŨNG PHẢI LÀ NFT ĐẤY

METAVERSE CÓ THỂ ĐÓNG GÓP HÀNG NGHÌN TỶ USD TRONG MỘT THẬP KỶ